Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Tết Bính Thân và lễ Hội Hoa Anh Đào Hanami 2016

Là lễ hội truyền thống lớn nhất năm của xứ sở mặt trời mọc, Hanami (花見) trong tiếng Nhật có nghĩa là ngắm hoa, thưởng lãm hoa anh đào, và được gọi là hội hoa anh đào; trong đó :
  • “Hana” có nghĩa là hoa
  • “Mi” có nghĩa là xem, ngắm nhìn. 
Đây là tập quán thưởng thức vẻ đẹp của hoa anh đào, chúc mừng nhau và cảm nhận không khí mùa xuân của người Nhật.Lễ hội Ngắm Hoa Anh Đào Hanami với quy mô lớn nhất từ trước đến nay với rất nhiều điều bất ngờ và thể hiện rõ dòng chảy văn hóa đậm chất Nhật Bản.

Với mong muốn đem đến cho quý khách những trải nghiệm như đang sống trong lễ hội Hanami của xử sở phù tang, Thiên đường Bảo Sơn sẽ tái hiện lại không gian văn hóa, phong cảnh bằng việc xây dựng, trang trí công viên cũng như tái hiện, tổ chức các hoạt động truyền thống Nhật Bản.

Nổi bật nhất trong khuôn viên là “Hạc hoa Inori” (hạc hoa hy vọng) – đây là mô hình hạc lớn nhất Việt Nam với hai sải cánh dài gần 20m, cao 6m, được kết từ 99.999 bông hoa đào tượng trưng cho niềm hy vọng, sự may mắn và những điều tốt đẹp trong năm mới.
Và một điều không thể thiếu trong lễ hội Hanami đó chính là Đường hoa anh đào uốn lượn quanh Thủy cung. Dài hơn 60m, đường hoa với những  những cành anh đào phớt hồng sẽ là khu vực để mọi quý khách có thể ghi lại khoảnh khắc, hình ảnh đẹp trong những ngày đầu xuân.

Cùng với đó, con đường lá đỏ thường ngày sẽ được trang hoàng bằng 10.000 cánh hạc giấy như 10.000 ước mơ đang bay lên. “Con đường ước mơ” – 10.000 cánh hạc cùng em đến trường được tạo nên vì mục đích gây quỹ cho các em học sinh trường Pá Lông, Sơn La.


Không chỉ được đầu tư về mặt hình ảnh, khuôn viên; liên tục trong 3 ngày từ mùng 4-6 tết Nguyên Đán, Lễ hội Hanami sẽ diễn ra với rất nhiều những hoạt động đáng chú ý như biểu diễn điệu múa truyền thống yosakoi, rước kiệu, đánh trống taiko, múa lân Nhật Bản, giao lưu cung đạo Kyuudo, trải nghiệm harajuku (mặc thử ytaka, kimono và được cosplay miễn phí), asakusa (triển lãm, thư pháp), akihabara (khu vực truyện tranh anime)…

Cuộc thi cosplay cho các tín đồ manga, anime, tokusatsu với giải thưởng lên tới hàng chục triệu đồng và đặc biệt là sự tham gia của Hyko - cosplayer cố 2 thế giới  sẽ tạo nên một lễ hội Hanami vô cùng thú vị và sôi động, nhiều màu sắc.


Ngoài việc tham gia lễ hội Hanami, quý khách còn có thể tham gia chơi hơn 20 trò chơi mạo hiểm và tham quan tất cả các khu vực trong khuôn viên Khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn và thưởng thức không gian Tết Việt truyền thống.

Với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn, với sự giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản, Hanmi 2016 sẽ tạo một sân chơi lành mạnh, đáng đến nhất cho du khách vào dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân.


Thời gian : từ 11 - 13.2.2016 (tức mồng 4-6 Tết Nguyên Đán)
Địa điểm : Công viên Thiên đường Bảo Sơn
  • Địa chỉ: Km8 Đại lộ Thăng Long, An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: 844. 62 653 004/140-144
Giá vé (xem ảnh trên)
LY lucnhan chia sẻ từ : baosonparadise.vn

ao-so-mi-nu-lnlux
ao-so-mi-nam-lnlux
vay-tre-em-lnlux
quan-tay-nu-lnlux
khan-choang-co-lnlux
dam-du-tiec-lnlux
lnlux-thiet-ke-thoi-trang
vay-suong-lnlux.
chan-vay-lnlux
ao-kieu-nu-lnlux