Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

“ Ký ức Hà Nội ”

Ngoài phố cổ, làng cổ, chương trình "Ký ức Hà Nội" còn tái hiện bối cảnh của những chiếc tàu điện, xe kéo, xích lô, phiên chợ đồ xưa, khu uống bia mậu dịch... 

"Ký ức Hà Nội" năm 2015 là chương trình do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức lần đầu tiên, diễn ra tại khuôn viên Hoàng Thành Thăng Long.


 “ Ký ức Hà Nội ”gồm 4 phần chính : 
  • Triển lãm và nghệ thuật sắp đặt 
  • Hoạt động trang trí mỹ thuật
  • Chương trình văn hóa nghệ thuật
  • Tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016.
Sống lại một Hà Nội xưa - Tàu điện, xe kéo tái hiện ở Hà Nội

Người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế đến với chương trình sẽ được cảm nhận Hà Nội của những ngày xưa cũ không xô bồ, náo nhiệt mà rất bình yên và sâu lắng. Thủ đô khi đó chỉ có tàu điện, xe kéo, xích lô, hay xe đạp là phương tiện di chuyển chính, trẻ em còn chơi những trò như ô ăn quan, bắn bi, tò he...

Trong Hoàng Thành Thăng Long sẽ có khu vực tạo dựng một số phố như Hàng Đào, Hàng Gai, Hàng Đồng, Hàng Khay.... Những phố nghề được tái hiện đầy đủ cung bậc cảm xúc từ thao tác của nghệ nhân, các gánh hàng hoa, xe đạp hoa, quán nước ven đường, người vẽ truyền thần, khắc bút...


Chương trình "Ký ức Hà Nội" sẽ đưa du khách trở về với thủ đô xưa thông qua hoạt động triển lãm, nghệ thuật sắp đặt gồm 11 nội dung: không gian Phố cổ, Làng cổ, ẩm thực Hà Nội, chợ phiên đồ xưa, các phương tiện công cộng cũ, trò chơi dân gian...

Trong khuôn khổ chương trình còn có không gian triển lãm ảnh là tập hợp những bức hình về Hà Nội chủ yếu do những nhiếp ảnh gia Pháp chụp qua các thời kỳ khác nhau. Ở khu ẩm thực, du khách sẽ thưởng thức ba món đặc trưng là phở, bún thang, chè, nghe nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết giới thiệu các món ăn Hà Nội và được trải nghiệm cách uống bia mậu dịch.

Ban tổ chức xây dựng các điểm trang trí đẹp, có vị trí thuận tiện và cả một không gian trải nghiệm 3D về Hà Nội vào những năm 80 của thế kỷ trước. Người xem sẽ được trải nghiệm bằng thị giác và xúc giác cũng như lưu lại các khoảnh khắc đẹp cho riêng mình.

Những người yêu văn hóa nghệ thuật đến đây có thể thưởng thức từ xẩm chợ, trình diễn nhạc cụ, âm nhạc đường phố cho tới các hoạt động biểu diễn lân sư rồng, chơi cờ người...


Kết nối du lịch Hà Nội với thế giới

Chương trình "Ký ức Hà Nội" đặc biệt ý nghĩa khi chọn tổ chức tại Khu di sản văn hóa thế giới - Hoàng Thành Thăng Long. Trong khuôn viên này có khu vực dành riêng cho các đơn vị hoạt động du lịch của Hà Nội gồm 25 gian hàng. Những doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú, hàng không sẽ có mặt và giới thiệu các chương trình đặc sắc, ưu đãi bất ngờ cho du khách.
Với mục tiêu quảng bá, giới thiệu tới bạn bè và du khách quốc tế một du lịch Hà Nội thân thiện, mến khách và chu đáo, ban tổ chức sẽ đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016 tại sân bay Nội Bài và đưa về Hoàng Thành Thăng Long dự chương trình.
Sở Du lịch thành phố hy vọng "Ký ức Hà Nội" sẽ là một sản phẩm du lịch hấp dẫn, sân chơi ý nghĩa cho người dân thủ đô cùng khách du lịch đồng thời là trải nghiệm thú vị cho thế hệ trẻ trong dịp xuân mới 2016.

Chương trình : “Ký ức Hà Nội”.
  • Là sự kiện du lịch văn hóa hấp dẫn đón chào năm mới 2016
  • Là không gian để những thế hệ người lớn tuổi hoài niệm về một miền ký ức sâu lắng
  • Là nơi để thế hệ trẻ được tìm hiểu và trải nghiệm về một Hà Nội xưa với những dấu ấn vàng son một thuở
  • Cảm nhận những tinh hoa của hương đất, hồn người
  • Cảm nhận về một Hà Nội thật xưa cũ nhưng cũng thật đầy cảm xúc trong thời khắc chuyển giao của năm cũ 2015 sang năm mới 2016.
  • Là điểm đến cho khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Hà Nội tham quan, thưởng lãm.
Người yêu nghệ thuật nói chung và yêu Hà Nội nói riêng không thể bỏ qua góc xẩm chợ tàu điện. Mô hình tàu điện như "sống lại" cùng với các bài xẩm buồn đầy cảm xúc.

Ban tổ chức kết hợp với một tạp chí chuyên về ôtô và nhóm họa sĩ, kiến trúc sư thực hiện không gian 3D về Hà Nội những năm 1980 như vỉa hè, tiệm sách cũ...


Các bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm những nét rất Hà Nội như ngồi quây quần bên quán cóc thưởng thức cốc chè thơm và trò chuyện với bạn bè.


Chợ phiên đồ cổ là một trong những hoạt động được người xem ở mọi độ tuổi yêu thích. Một nhóm học sinh trường THPT Trần Phú chia sẻ họ rất ấn tượng với những gian hàng đồ cổ, có nhiều vật dụng, đồ dùng xưa mà bản thân chỉ mới được biết qua sách báo.


Khuôn viên trò chơi không chỉ dành cho các khách nhí mà cả những người lớn tuổi cũng có cơ hội tìm về một phần ký ức tuổi thơ với trò cờ người, ô ăn quan, chơi chuyền, vẽ mặt nạ, làm cào cào lá tre... Hoạt động ý nghĩa này được ban tổ chức kết hợp cùng câu lạc bộ My Hanoi gồm hơn 100 thành viên trẻ thực hiện.


Chương trình "Ký ức Hà Nội" còn đem đến cho người xem những nét văn hóa đường phố của thủ đô như tò he, vẽ tranh truyền thần... cùng nhiều góc bán quà vặt như kẹo kéo, cốm, ngô, khoai nướng...


 Chương trình :  “ Ký ức Hà Nội ”
  • Thời gian : 08:00 – 22:00, từ ngày : 30/12/2015 đến 04/01/2016
  • Địa điểm : Hoàng thành Thăng Long Hà Nội
  • Vé vào cửa Miễn phí.
LY lucnhan chia sẻ từ : dulich.vnexpress.net và hanoigrapevine.com

vay-doi-me-va-be-lnlux
ao-so-mi-nu-lnlux
ao-so-mi-nam-lnlux
vay-tre-em-lnlux
quan-tay-nu-lnlux
khan-choang-co-lnlux
dam-du-tiec-lnlux
lnlux-thiet-ke-thoi-trang
vay-suong-lnlux.
chan-vay-lnlux
ao-kieu-nu-lnlux